Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Bài thuốc dân gian trị cảm cúm đơn giản mà hiệu quả

Copy từ thuvienphathoc.blogspot.com

Bài thuốc dân gian trị cảm cúm đơn giản mà hiệu quả

Cảm cúm gây nhức đầu, khó chịu cho những ai mắc phải nó. Tuy nhiên có rất nhiều cách hiệu quả giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh khó chịu này.
Cảm cúm là một bệnh thường gặp ở cả người  lớn lẫn trẻ nhỏ mỗi khi thời tiết thay đổi hay cơ thể bị nhiễm lạnh. Qua đúc kết kinh nghiệm chữa bệnh, rất nhiều nước trên thế giới đã tìm ra các bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả mà đơn giản.
Phần Lan và bài thuốc từ “nước quả lí gai”
Ở Phần Lan, các bà các mẹ vẫn thường dùng nước quả lí gai để chữa cảm mạo. Người Phần Lan còn gọi quả lí gai là “A-mi-dan”, đơn giản bởi vì quả lí gai khô có khả năng chữa viêm A-mi-dan rất hiệu quả.  Hàm lượng vitamin C trong quả lí gai gấp 3 đến 4 lần hàm lượng vitamin trong cam, bưởi.
Ấn Độ và bài thuốc từ “nước gừng”
Ấn Độ và Trung Quốc có cùng quan niệm trong việc sử dụng gừng để trị cảm cúm. Thái 4 đến 5 lát gừng mỏng cho vào nước đun sôi 5-10 phút sau đó đổ ra cốc, cho 1 thìa cà phê đường trắng vào khuấy đều và uống nóng. Một ngày uống 3 lần và tốt nhất là uống trước khi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tức thì.

New Zealand và bài thuốc từ “chanh và mật ong”
Ở New Zealand, người ta thường hòa 1-2 thìa cà phê mật ong với nước chanh là bài thuốc dân gian trị cảm cúm nổi tiếng. Người dân ở đây cho rằng mật ong có khả năng giải độc cơ thể, chữa ho. Chanh có tác dụng tăng cường miễn dịch giúp cơ thể cân bằng trở lại.
Nam Phi và bài thuốc từ “bia gừng”
Gừng được coi là thần dược trong việc trị cảm cúm, chỉ với 2 thìa cà phê mật ong, nước cốt chanh, dầu khuynh diệp, 4 lát gừng cho vào đun sôi với bia sau đó bỏ ra uống khi còn ấm. Bạn sẽ thấy cơ thể chuyển biến rõ rệt, cảm gác mệt mỏi không còn nữa, những cơn hắt hơi cũng chấm dứt.
Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét